สินเชื่อ mySTAR ของ benz คืออะไร ?ทางออกจัดไฟแนนซ์รถมือสอง

Last updated: 19 มิ.ย. 2567  |  413 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สินเชื่อmy star คืออะไร?

สินเชื่อ mySTAR ของ benz คืออะไร ?
อ่านสัญญาและเงื่อนไข ให้เข้าใจก่อนทำสัญญา

ทางเลือก R3 คือ Retain Return Refinance ดีไหม?
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง เปิดตัวนวัตกรรมทางการเงินใหม่ “mySTAR” ครั้งแรกในวงการลีสซิ่งที่เปลี่ยนโฉมสัญญาเช่าให้ผู้เช่ามีสิทธิครอบครองรถเมอร์เซเดส-เบนซ์เมื่อสิ้นสุดสัญญา โปรแกรมทางการเงินแบบผสมครั้งแรกในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้ผู้เช่ามีสิทธิ เป็นผู้เลือกด้วย 3 R ทางเลือกที่โดดเด่นไม่ว่าจะเป็น 1.คืนรถยนต์ให้ทางบริษัทฯ (Return) 2.ขยายเวลาการทำสัญญาผ่อนชำระ (Refinance) และ 3.โอนกรรมสิทธิ์รถยนต์ (Retain)

จุดเด่นของ mySTAR คือเป็นโปรแกรมสินเชื่อทางเลือกใหม่ที่ให้ความยืดหยุ่นสูง และเปิดโอกาส ให้ลูกค้า มีทางเลือกอย่างเต็มที่ จัดเป็นรูปแบบสินเชื่อที่ได้รับความนิยม และประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากมีการขยายกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้เช่ามีสิทธิในการครอบครองเป็นเจ้าของรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ จากเดิมที่ลูกค้าในสัญญาเช่าส่วนใหญ่คือลูกค้านิติบุคคล และเมื่อสิ้นสุดสัญญาเช่าแล้ว รถยนต์จะถูกส่งคืนให้บริษัท โดยผู้เช่าไม่มีกรรมสิทธิ์ในการครอบครองรถ

นอกจากนี้ mySTAR ยังเป็นบริการทางด้านการเงินที่ถูกออกแบบให้เกิดความคล่องตัวทางการเงินแก่ผู้เช่า ด้วยเป็นการเช่าทางการเงินแบบมีบอลลูน ทำให้ลูกค้ามีความคล่องตัว ด้วยเงินชำระก้อนแรกที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงอัตราการเช่าต่อเดือนที่ต่ำกว่าโปรแกรมทางการเงินประเภทอื่นๆ และต่ำกว่าประมาณ 30%เมื่อเทียบกับโปรแกรมทางการเงินแบบเช่าซื้อ และเมื่อสิ้นสุดสัญญาลูกค้าก็ไร้กังวลด้วยทางเลือก R3 คือ Retain Return Refinance คือเมื่อลูกค้านำเงินมาชำระบอลลูนก้อนสุดท้าย ลูกค้าสามารถตัดสินใจว่าจะเลือกเก็บรถไว้และโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์ (Retain) หรือจะเลือกขยายเวลาชำระบอลลูนก้อนสุดท้ายได้สูงสุดถึง 4 ปี (Refinance) ได้ทันที สำหรับการ คืนรถยนต์ลูกค้าก็นำรถยนต์คันดังกล่าวมาคืนให้บริษัทฯ โดยไมต้องชำระมูลค่าบอลลูนที่เหลืออยู่ นอกจากนี้สำหรับลูกค้านิติบุคคลยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีสูงสุด โดยนำค่าเช่ามาหักค่าใช้จ่าย ได้ตามจริงไม่เกิน 36,000 บาท ต่อเดือน อีกทางหนึ่งของความคล่องตัวและความยืดหยุ่นสำหรับนวัตกรรมทางการเงินแบบนี้ นับว่าเป็นประโยชน์สูงสุดกับลูกค้ารถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์

“เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ ให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบลีสซิ่งได้ตรงใจ โดยโปรแกรม mySTAR ถือเป็นครั้งแรกของวงการสินเชื่อรถยนต์ในเมืองไทยที่เปลี่ยนแนวคิดจากสัญญาเช่า ครอบครองรถไม่ได้มาเป็นสัญญาเช่ามีสิทธิในการครอบครองรถได้ รวมถึงปรับเปลี่ยน รูปแบบสัญญาเช่าที่ส่วนใหญ่มักจะเน้นลูกค้านิติบุคคล แต่ mySTAR ได้เปิดโอกาสให้ บุคคลธรรมดาสามารถทำสัญญาเช่าได้ ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในวงการลีสซิ่งเลยทีเดียว ซึ่งเชื่อมั่นว่าโปรแกรมนี้ จะมีส่วนช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่าและกระตุ้นการเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ให้สามารถขับขี่รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ง่ายขึ้น รวมทั้งเป็นกลไกขับเคลื่อนยอดขายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ให้เติบโตเพิ่มขึ้นด้วย และนอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้เตรียมรายการส่งเสริมการขายให้กับลูกค้า mySTAR สำหรับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี คลาส สไตล์ ในเฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ สำหรับลูกค้าที่ ทำสัญญาและออกรถภายในเดือนตุลาคมนี้ได้รับสิทธิ์ในการไม่ต้องชำระค่าเช่าได้นานถึง 3 เดือนในงวดค่าเช่าที่ 2 – 4 อีกด้วย

สรุปปัญหา เมื่อครบสัญญา 


ปัญหาของ mystar ถ้าเราเครดิตไม่ดี ส่งไม่ตรง การ รีไฟแนนซ์ตามข้อที่2จะไม่สามารถ ทำได้ จะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะเราไม่สามารถไป รีไฟแนนซ์ที่สถาบันการเงินอื่นได้ ? เนื่องจาก สัญญาเป็นสัญญา เช่าใช้รถยนต์ขับ ที่มีเงือนไขแนบท้ายสัญญา ได้ 3R กับ เบนซ์ ลิสซิ่ง เท่านั้น เพราะ ผู้ทำสัญญา ไม่ได้ทำสัญญา เช่าซื้อ เลยไม่สามารถนำรถไปรีไฟแนนซ์ ข้าม สถาบันการเงิน ต้องเป็นแบบซื้อขาย ได้อย่างเดียว เพราะในสมุดคู้มือรถหรือเล่มทะเบียน ไม่มี ชื่อ ผู้ทำสัญญาเป็นผู้ครอบครองรถ

แนวทางแก้ไข 1. คืนรถให้ไฟแนนซ์ เบนซ์ ลิสซิ่ง
2.รีไฟแนนซ์ เพื่อทำสัญญาใหม่ กับ เบนซ์ ลิสซิ่ง (ได้ที่เดียว) 
3. หาเงินสด มาชำระยอด บอลลูน สุดท้ายตามสัญญา กำหนด

หมายเหตุ: กรณีอยากได้รถ ไว้เพื่อใช้ต่อ จะทำอย่างไร? 
การแก้ปัญหา เหล่านี้ ต้องมาเริ่มต้น เปรียบสเหมือนเรา ซื้อรถยนต์ มือสอง ต้อง นำรถมาจัดไฟแนนซ์รถมือสอง เพื่อนำเงินไปชำระส่วนที่เหลือและ ทำสัญญาเช่าซื้อ กับ ไฟแนนซ์ใหม่

Link: รับจัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง BY anantagood

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้