เข้าใจคำว่า "เอารถเข้าไฟแนนซ์" จัดไฟแนนซ์ ? รีไฟแนนซ์? จำนำเล่มทะเบียน?

Last updated: 19 มิ.ย. 2567  |  158 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอารถเข้าไฟแนนซ์ คืออะไร?

เข้าใจคำว่า "เอารถเข้าไฟแนนซ์"
เอารถเข้าไฟแนนซ์ คือ การนำรถยนต์ของคุณไปที่สถาบันการเงิน เช่น ธนาคาร หรือ บริษัทสินเชื่อ เพื่อขอสินเชื่อ โดยใช้รถของคุณเป็นหลักประกัน เงินที่ได้จากสินเชื่อนี้ คุณสามารถนำไปใช้จ่ายได้ตามต้องการ เช่น นำมาโปะหนี้เก่า ลงทุน หรือใช้จ่ายยามฉุกเฉิน โดยทั่วไป การเอารถเข้าไฟแนนซ์ แบ่งได้เป็น 3 ประเภท ดังนี้

เอารถเข้าไฟแนนซ์ มันเป็นคำค้นหาที่กว้าง สามารถแปลความหมายได้ 3 ประเภทสินเชื่อ
เพื่อให้ไปตามวุตถุประสงค์ของการใช้เงิน
1. เอารถเข้าไฟแนนซ์ เพื่อ นำเงินไปชำระให้กับเจ้าของรถ หรือ เป็นการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ ผู้กู้สามารถผ่อนชำระเป็นงวดๆแก่ผู้ให้กู้ แต่ผู้ขายจะได้รับเงินสดเต้มจำนวนตามที่ไฟแนนซ์อนุมัติสินเชื่อ
2. เอารถเข้าไฟแนนซ์ เพื่อจะเปลียนไฟแนนซ์ หรือ ที่เรียกกันติดปากว่า รีไฟแนนซ์รถยนต์ เพื่อจะเปลียนไฟแนนซ์หรืออาจไม่เปลี่ยนไฟแนนซ์อยู่ที่เดิม วัตถุประสงค์เพื่อ เหลือเงินส่วนต่างเพื่อใช้จ่าย กับ เพื่อลดภาระค่างวดการผ่อนชำระในแต่ละเดือน

สรุป
2.1 รีไฟแนนซ์รถ กับที่เดิมเพื่อเพิ่มวงเงินให้เหลือเงิน และ ขยายระยะเวลาการส่งและลดค่างวดให้ผ่อนน้อยลง
2.2 รีไฟแนนซ์รถ เปลียนไฟแนนซ์ ผู้ให้กู้ เพื่อเพิ่มวงเงินให้เหลือเงิน และ ขยายระยะเวลาการส่งและลดค่างวดให้ผ่อนน้อยลง สามารถทำได้ ทั้งแบบ รถปลอดภาระ และ รถที่ยังติดไฟแนนซ์ที่ยังผ่อนไม่หมด

3.เอารถเข้าไฟแนนซ์ กรณีรถปลอดภาระ มีเล่มทะเบียน แล้ว สามารถ นำเล่มทะเบียนมาจำนำ เพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน และ สามารถผ่อนชำระคืนเป็นงวดๆได้
3.1 จำนำเล่มทะเบียน แบบโอนเล่ม
3.2 จำนำเล่มทะเบียน แบบไม่โอนเล่ม

สรุป : การนำรถเข้าไฟแนนซ์ นั้น วุตถุประสงค์หลักๆคือต้องการ เงิน เพื่อนำมาใช้จ่าย ควรเลือกให้ตรงกับวัตถุประสงค์ และต้อง ศึกษาเงื่อนไขการ พิจารณาสินเชื่อ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสินเชื่อ

หมายเหตุ : อย่าใช้วงเงินผิดประเภท เพราะ อัตราดอกเบี้ย จะต่างกัน ควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจเลือกสินเชื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้คุณสามารถแปลงรถของคุณเป็นเงินก้อน หรือลดภาระค่าผ่อนต่อเดือนได้ แต่ก่อนตัดสินใจ มีหลายสิ่งที่คุณควรรู้เพื่อให้การเอารถเข้าไฟแนนซ์เป็นประโยชน์ต่อคุณมากที่สุด

Link: เจาะลึกความหมาย การเอารถเข้าไฟแนนซ์

เอกสารที่ต้องใช้ เอกสารที่ใช้ในการเอารถเข้าไฟแนนซ์ โดยทั่วไป จะมีดังนี้
บัตรประชาชน (ตัวจริง)
ทะเบียนบ้าน (สำเนา)
เอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน, ใบรับรองการจดทะเบียนการค้า, หนังสือแสดงรายได้จากอาชีพ
หนังสือทะเบียนรถยนต์ (ตัวจริง)
เอกสารประกันภัยรถยนต์ (สำเนา)

ขั้นตอนการเอารถเข้าไฟแนนซ์ เลือกสถาบันการเงินและเปรียบเทียบข้อเสนอ เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน ยื่นเอกสารขอสินเชื่อ รอผลอนุมัติ เซ็นสัญญาและรับเงิน
ข้อดีของการเอารถเข้าไฟแนนซ์ ได้เงินก้อนมาใช้จ่ายยามฉุกเฉิน ลดภาระค่าผ่อนต่อเดือน (กรณีรีไฟแนนซ์) ดอกเบี้ย potentially ต่ำกว่าสินเชื่อประเภทอื่น ไม่ต้องโอนเล่มทะเบียนรถ (กรณีสินเชื่อรถแลกเงิน) 5. ข้อเสียของการเอารถเข้าไฟแนนซ์ เสียค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียมประเมินหลักประกัน, ค่าธรรมเนียมการจัดทำสัญญา มีภาระผ่อนชำระดอกเบี้ย เสี่ยงต่อการถูกยึดรถหากไม่ชำระหนี้ตามกำหนด

คำแนะนำก่อนเอารถเข้าไฟแนนซ์ เปรียบเทียบข้อเสนอจากหลายๆ สถาบันการเงินก่อนตัดสินใจ ศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดของสัญญาให้ละเอียด เลือกจำนวนเงินผ่อนชำระและระยะเวลาผ่อนที่เหมาะสมกับความสามารถในการชำระหนี้ของคุณ เผื่อเงินสำรองไว้สำหรับค่าธรรมเนียมต่างๆ ตรวจสอบสภาพรถของคุณให้พร้อมก่อนนำไปประเมิน การเอารถเข้าไฟแนนซ์ เป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถแปลงรถของคุณเป็นเงินก้อน หรือลดภาระค่าผ่อนต่อเดือนได้ แต่ก่อนตัดสินใจ คุณควรรู้ข้อดี ข้อเสีย ศึกษาเปรียบเทียบข้อเสนอ และเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อให้การเอารถเข้าไฟแนนซ์เป็นประโยชน์ต่อคุณมากที่สุด
Link : สนใจ เอารถเข้าไฟแนนซ์เพื่อซื้อรถยนต์มือสอง
Link: สนใจ เอารถเข้าไฟแนนซ์เพื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์
link : สนใจ เอารถเข้าไฟแนนซ์ เพื่อจำนำเล่มทะเบียนรถ

บทความโดย Gemini & anantagood

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้